Tìm thủ thuật nhanh hơn với chức năng tìm trong Blog

8/1/10

Làm sao để mở data Access ở chế độ Exclusively

Hỏi: Trong Access 2003/XP/2000/97, tôi đã cố gắng sửa đổi một số các đối tượng trong cơ sở dữ liệu Access của tôi.Và thường nhận 1 báo lỗi "database exclusively". Vậy làm thế nào để mở Database ở chế độ Exclusively.
Đáp: Bởi vì trong Advanced Option của chương trình, bạn đang để chế độ Share cho nhiều người dùng. Vì vậy,để chỉnh sửa Form/report/table , đôi khi bạn bị buộc phải mở Database ở chế độ Exclusively.

Để làm việc này, bạn phải đảm bảo file Access của bạn hiện không có ai đang mở.
Mở Ms Access. Vào menu File--> Open
Chọn file dữ liệu mà bạn muốn mở ở chế độ  Exclusively. Bấm vào mũi tên bên phải của nút Open. Một danh sách các tùy chọn sẽ xuất hiện (Open, Open Read-Only, Open Exclusive, Open Exclusive Read Only). Bạn chọn vào Open Exclusive.


Chúc Thành Công




____________________________________________________________________________________
Thảo luận thêm tại: http://thuthuataccess.com/forum

2 nhận xét:

  1. Nặc danh14:44 8/12/10

    Chào bạn

    Bạn có thể cho mình nhờ bạn giúp đỡ chỉ cho mình cách làm thế nào để đọc mã vạch lên phần mềm bán hàng bằng Access của mình.
    - Mình muốn khi dùng máy quét mã vach thì số mã vạch đó hiện lên 1 text box ( trong Access), vậy làm thế nào để nối kết Máy quét mã vạch với text box đó.mình phải viết code hay là trong Access có sẳn công cụ đó rồi:
    Cụ thể vấn đề như sau: Trong 1 Forms mình có 2 text box : + Text1 dùng để hiện mã vạch, + Text2 để mình nhập số lượng bằng tay.
    mình chỉ biết trong Access thôi
    Mong Bạn giúp đở mình với.
    mình xin chân thành cảm ơn ban.
    Mail của mình : muaphonui_2010@yahoo.com
    Yahoo chat : muaphonu1_2010

    Trả lờiXóa
  2. Máy quét mã vạch có bộ drive và chương trình đi kèm. Bạn chỉ việc nhúng đối tượng xuất ra của nó là ok. cái này tùy vào mỗi máy, mình không có máy để làm chương trình mẫu cho bạn!

    Trả lờiXóa

» Hãy để lại tên, email của bạn khi bạn post comment, để mình có thể dễ dàng trả lời comment của bạn khi cần.
» Có thể sử dụng các thẻ < b>,< i>,< a>. Và các icon thông dụng trên YM