Tìm thủ thuật nhanh hơn với chức năng tìm trong Blog

19/12/09

Không tạo được ActiveX trong Access

 Hỏi: Em có tạo một sổ địa chỉ lấy dữ liệu từ tập tin MDB. Khi chạy chương trình trên máy nhà em thì bình thường nhưng khi chạy trên máy khác thì không được và có thông báo lỗi "Run-time error '429': Active X component can't create object". Thông báo này là sao, xin chỉ cho em cách khắc phục.

Trả lời: Khi sử dụng Access, thông báo lỗi "ActiveX component can't create object" xảy ra có thể do một hay nhiều nguyên nhân:
- Thư viện DAO 3.6 không được đăng ký thích hợp. Cách giải quyết: Trên Windows, chọn Start > Run và gõ dòng lệnh (tùy theo máy, đường dẫn có thể khác):
regsvr32 "C:\Program Files\Common Files\Microsoft Shared\DAO\DAO360.DLL"
- Thiếu một hay nhiều References. Cách giải quyết: Mở database đã gặp lỗi này, nhấn ALT+F11 để mở Microsoft Visual Basic Editor, chọn Tools > References, kiểm tra thư viện nào cần có nhưng chưa được đánh dấu chọn thì đánh dấu chọn vào checkbox bên cạnh. Thường thì Microsoft DAO 3.6 Object Library là thư viện cần có.
- Có một tham chiếu không hợp lệ đến Utility Database. Cách giải quyết: Mở database đã gặp lỗi này, nhấn ALT+F11 để mở Microsoft Visual Basic Editor, chọn Tools > References, xóa đánh dấu chọn ở bất kỳ tham chiếu nào đến Utility Database hoặc Utility.MDA.
- Không có quyền truy cập đến các thư viện cần thiết. Cách giải quyết: Phải bảo đảm các user có quyển “read” đối với tất cả các tập tin trong thư mục:
\Windows\System32 (nếu là Windows XP) hoặc \Winnt\System32 (nếu là Windows NT, 2000) hoặc \Windows\System (nếu là Windows 95, 98, Me).
- Có một tập tin wizard gặp nguy hiểm. Cách giải quyết: Sử dụng Windows Explorer để tìm các tập tin wizard sau: Acwzmain.mde, Acwztool.mde và Acwzlib.mde, đổi phần đuôi tên tập tin của mỗi tập tin thành .old, dùng Add or Remove Programs của Control Panel để Reinstall or Repair Office (trong đó chọn Access) nhằm khôi phục các tập tin này.
CHƯƠNG CAN CHÍP (echip)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

» Hãy để lại tên, email của bạn khi bạn post comment, để mình có thể dễ dàng trả lời comment của bạn khi cần.
» Có thể sử dụng các thẻ < b>,< i>,< a>. Và các icon thông dụng trên YM